jeudi 25 décembre 2008

Khi tôi vừa biết yêu ...

.
Khi tôi vừa biết yêu ... ...Như mọi đứa con nít mới chùi được sạch mũi, vừa mới xong tiểu học, nhưng còn ham bắn bi, đôi khi cảm thấy sao tim mình phập phòng trước những "thằng" con gái, mà cách đây không lâu, mình còn hay đánh lộn với "nó"


nhiều nhà tâm lý, mãi sau nầy mình mới đọc, gọi đó là "rung động của tuổi mới lớn"


đôi khi trong lớp mà hồn ở đâu đâu. Đôi khi làn tóc xõa bờ vai, dù không thấy mặt, che mất những phương trình trên bảng, và đường cong trên chiếc áo dài quyến rũ hơn quỹ đạo thầy vẽ ra


thôi rồi ... tình yêu đã gỏ cửa ...


và theo qui luật, chuổi tiến hành tình cảm hay phản ứng như nhớ nhung, tương tư, dỗi, giận, hờn, ghen, trả đũa, v.v. theo nhau và tiêp nhau diễn hành


và thầy giáo trở thành, đôi khi, không quan trọng nữa. Tương lai chỉ còn là tóc xõa bờ vai


Thời khoá biểu chính thức vẫn là thời khoá biểu học

thời khóa biểu thực tế và tâm hồn là thời khóa biểu mộng mơ
sự tin tưởng ở cha/mẹ càng ngày càng bớt, có lẽ vì thấy chuyện cha/mẹ nói khá xa vời, khá "lý thuyết"

và cũng vì "cái tôi" càng ngày càng to ra, càng cao lên, và ảnh hưởng ngay đến mình

mà chuyên gia tâm lý bóp óc mãi mới có 1 từ mà mình đếch hiểu và cũng đếch cần : thực hiện "1 cá thể độc lập" (sic)


Ahhhh


thời đó mình hết, hay đúng hơn là bớt, tâm sự với cha/mẹ những việc "thắc mắc tâm hồn" hay tơ lòng rối răm. Tâm sự với cha/mẹ chỉ còn

"tối nay ăn món gì? ", hay

"mẹ cho tiền con đi xi nê với bạn " (nói láo)

quan điểm nhu cầu riêng tư thế hệ mình thi làm sao thế hệ trước có khả năng biết hay đoán được


thế đấy

23102007

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire