mardi 23 décembre 2008

người không bóng ...

...người không bóng ...


Một thằng bạn, đã một lần hạnh phúc, có hai con, nhưng đổ vỡ, và sau đó về VN sống

Anh ta hơi, nhiều thì đúng hơn, tự ái và, như một số các giáo sư đại học dạy ĐH bách Khoa, biết tâm lý của các loại đá nhiều hơn phụ nữ

Sau nhiều năm cô đơn, một lần, tôi thấy trong các tấm tranh của anh ta luôn luôn có anh ta trong tranh với bóng, nhưng bóng đó là dáng một cô gái

Trong cuối chiều, tại SunWah :

- ai đó ?

- một cô quen 6 tháng rồi, khi mình bắt đầu vẽ các tranh nầy

- thế nào ?

- mình thấy nhớ khi xa

- giống như thời áo trắng ?

- hơi vậy

- bây giờ ?

- cô ấy đi xa rồi

- đi đâu ?

- Paris

- không hợp nữa ?

- không phải vậy, không biết vì sao

"mình và cô ấy thích nhau, hợp nhau lắm. Quấn quít nhau nên có những tấm tranh như vậy

Một hôm, cô ấy đến nhà mình trong cơn mưa lớn, người ướt sũng, chưa lịp lau, nhìn mình

"anh, em được 1 học bổng đi pháp từ 1 tháng nay, em phân vân mãi, hôm nay, em muốn anh quyết định cho em "

Mình cảm thấy buồn, tự ái. Sao con người vô tình thế, sao có thể cân nhắc tình cảm với tương lai, sao coi thường tình cảm mình như vậy ....

Tặc lưỡi


" em đi pháp đi ..., sao còn đến hỏi anh "

Thế là cô ta, đứng lên

"chào anh, em về... ", ra cửa, người vẫn đẫm nước mưa, vai rung nhè nhẹ ...


- bây giờ, cô ta làm gì ?

- không biết, mình không liên lạc với cô ta nữa, từ khi cô ta đi

- mầy ngố lắm mầy có biết không ? mầy biết rỏ phản ứng của những làn không khí trên mặt phẳng một thể chất trong một môi trường - 60 oC, nhưng mầy chả biết nồng độ đắng của nước mắt dưới mưa

Cô ta đến để nghe chính mầy nói là cô ta nên ở lại...


H vội vàng lấy đt ra, điện cho người quen


Đóng đt lại, H buồn nói " cô ta lấy chồng VK pháp do gia đình sắp đặt "


Thế là các bức tranh sau, chỉ còn một người

không có bóng, như ...


xưaNQ

Monday October 22, 2007 - 04:12pm (EDT)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire